Khi Nhận Phòng Khách Sạn Nên Làm Gì? Những Lưu Ý Cần Biết

khi nhận phòng khách sạn nên làm gì

Nếu bạn đam mê du lịch và thường xuyên đi đây đi đó. Thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ ì với việc đặt vé khách sạn nữa rồi. Thỉnh thoảng khi nhận phòng, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề mang ý nghĩa tâm linh nhiều hơn. Vì vậy, để có một chuyến đi trọn vẹn hơn thì bạn nên khảo bài viết khi nhận phòng khách sạn nên làm gì của Ohay nhé!

1. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì? Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn

Người xưa có một điều kiêng kị là không bước đột ngột vào phòng lạ. Vì những căn phòng cho thuê không có thổ công nên có âm khí rất nặng. Để vào được phòng thì bạn cần gõ cửa 3 cái sau đó mở cửa ra và để yên cho âm khí thoát ra. Tiếp đến, bạn đứng sang bên phải cửa nếu là nữ giới và đứng qua bên trái nếu là nam giới. Việc đứng sang một bên là để các luồng âm khí, khí xấu mà người khách trước để lại thoát ra khỏi phòng.

Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn

2. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì? Kiểm tra tổng thể căn phòng 

Điều tiếp theo nữa cần tránh khi đi nhận phòng đó là sau khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra tổng thể căn phòng. Bạn phải kiểm tra kỹ chăn, gối, nệm, wc, tủ, đặc biệt là giường ngủ. Vì các nơi đây là nơi bạn sẽ tiếp xúc hầu hết khi ở trong phòng. Ngoài ra, những nơi này chính là nơi dễ tìm ẩn rất nhiều rận rệp, vi khuẩn … Bạn nên chủ động thông báo cho đội ngũ nhân viên vệ sinh để được thay mới và quét dọn lại phòng cho sạch sẽ, thoáng đoãng.

Kiểm tra tổng thể căn phòng

3. Lưu ý khi nhận phòng khách sạn nên làm gì? Khóa an toàn 

Khi ở tại phòng khách sạn, ngoài việc luôn đóng cửa phòng khi ra vào. Bạn nên nhớ cài khóa an toàn một cách cẩn thận. Bởi vì khách sạn là nơi nhiều người ra vào nên bạn phải đảm bảo an toàn cho bản thân. Khi có người đến gõ cửa, bạn đừng nên mở cửa vội. Bạn nên nhìn qua lỗ nhìn “mắt mèo” trên cánh cửa trước. Sau đó, hỏi họ là ai, họ tìm bạn có việc gì rồi hẵng mở cửa sau khi xác nhận thông tin nhé.

Lưu ý khóa an toàn

4. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì ? Đọc kỹ nội quy khách sạn 

Cho dù bạn ở khách sạn nào, thì cũng có một bản nội quy dành cho khách du lịch. Nó có thể được in thành các tờ giấy hay dán bảng ở quầy lễ tân. Bạn nên đọc kỹ các nội quy phòng để tránh những sự cố, những phiền phức không đáng có. Ở các nhóm khách sạn, hầu hết các dịch vụ như dùng internet, điện thoại chung đều sẽ được khách sạn cung cấp miễn phí. Bạn nên đọc và nắm vững các nội quy để biết những điều cấm và những dịch vụ nào là miễn phí. Điều này giúp bạn tránh việc làm trái nội quy, gây hỏng hóc đồ đạc không cần thiết.

Đọc kỹ nội quy khách sạn

5. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì ? Tránh vào phòng khách sạn không tiếng động 

Điều tối kỵ trong tâm linh là khi bước vào phòng khách sạn mà không gây ra tiếng động nào. Nếu bạn chỉ muốn vào ngay phòng và nằm ườn ra sau một ngày di chuyển đến, thì đó là điều không nên. Trước khi nằm xuống và đánh một giấc thật đẹp, bạn nên gõ cửa, mở tivi, xả nước ở toilet. Những hành động này là cách để thông báo với “khách” rằng phòng này đã là của bạn, họ không được ở đây nữa mà nên ra ngoài.

Kỵ vào phòng khách sạn không tiếng động

6.Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì? Không chọn phòng cuối dãy

Các khách sạn rất hiếm khi gặp tình trạng đầy phòng nếu không phải vào mùa cao điểm. Khi lễ tân phân bổ phòng cho khách, hầu hết sẽ bắt đầu từ sảnh thang máy. Do đó, các phòng ở cuối dãy sẽ ít được quan tâm, sử dụng hơn, nhân viên vệ sinh cũng ít dọn dẹp những phòng này. Những phòng này sẽ chứa nhiều những luồn khí xấu, âm u hơn những phòng đầu. Vì vậy, khi chọn phòng bạn nên hạn chế chọn những dãy phòng cuối, trừ trường hợp bất đắc dĩ.

Không chọn phòng cuối dãy

7. Không tỏ thái độ nóng giận, quát mắng nhân viên 

Nhân viên là những người giúp đỡ bạn rất nhiều nếu bạn có một yêu cầu nào. Bạn nên đối xử hòa nhã, lịch sự với họ và không nên tỏ thái độ nóng giận, quát mắng . Nếu bạn cư xử thiếu chừng mực với họ, bạn sẽ tỏ ra cực kỳ thiếu thiện cảm. Nếu có yêu cầu, hãy nhẹ nhàng, lịch sự đưa ra yêu cầu, họ sẽ đáp ứng nhanh nhất nếu vấn đề đó có thể xử lý nhanh. Hãy nhớ thái độ là yếu tố quyết định chất lượng phục vụ.

Không tỏ thái độ nóng giận, quát mắng nhân viên

8. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì ? Tìm kiếm máy quay ẩn 

Máy quay ẩn trong phòng khách sạn không phải là một chuyện hiếm gặp gì nữa. Trong thời đại công nghệ tiến bộ như hện nay, camera ngày càng nâng cấp. Có các loại có kích thước cực kì nhỏ gọn nên việc giấu rất dễ và rất khó để phát hiện bằng mắt. Bạn nên kiểm tra kỹ càng mọi ngóc ngách để đảm bảo không có thiết bị quay lén nào. Một số nơi thường ẩn giấu máy quay là góc đèn ngủ, lọ hoa để bàn, công tắc điện, sau tấm gương.

Tìm kiếm máy quay ẩn

9. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì ? Không nên cắt móng tay móng chân vào ban đêm

Việc cắt móng tay vào nửa đêm là điều rất kiêng kị, đặc biệt là ở phòng khách sạn. Theo quan niệm dân gian thì việc cắt móng vào ban đêm sẽ rất dễ nhiễm bệnh nấm móng. Ngoài ra, có thể gây vô hồn mất đi ý thức. Cắt móng tay, chân vào thời điểm này sẽ tác động xấu đến hệ thần kinh. Điều này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong chuyến đi.

Không nên cắt móng tay móng chân vào ban đêm

10. Khi nhận phòng khách sạn nên làm gì?  Không chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn 

Chụp ảnh lúc nửa đêm là một trong những điều kiêng nhất khi bạn ở khách sạn. Nhất là khi các góc khuất, khoảng tối trong phòng lọt vào trong khung ảnh. Vì có những thứ bạn không nên thấy sẽ xuất hiện trong ống kính của bạn. Điều đó, còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh khi và năng lượng của bản thân bạn. Bên cạnh đó, chụp hình trong khách sạn là điều tối kị trong tâm linh bạn nên tránh.

Không chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn

Khi có một chuyến du lịch xa, lựa chọn khách sạn luôn là vấn đề chung cho mọi người. Trên đây là những lưu ý khi nhận phòng khách sạn và khi nhận phòng khách sạn nên làm gìOhay muốn bạn tham khảo. Hãy áp dụng để đảm tránh được những phiền phức không đáng và có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhé!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version