GBP Là Gì? 1 Bảng Anh GBP Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam?

GBP là loại tiền tệ phổ biến và có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường thương mại quốc tế. Do đó, GBP chắc hẳn không còn xa lạ với các nhà hoạt động liên quan đến tài chính kế toán. Tuy nhiên, công dân ở những lĩnh vực khác có lẽ vẫn còn thắc mắc GBP là gì? Vậy hãy cùng Ohay.vn/blog tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về GBP

Chủ đề GBP là gì luôn khiến nhiều người thắc mắc. Bởi những người mới tham gia vào lĩnh vực tài chính đều cần trang bị thông tin về tiền tệ trên thế giới, hay chỉ đơn giản là tham gia giao dịch ngoại tệ để đi du lịch. GBP – British Pound Sterling là đơn vị tiền tệ của các nước Vương Quốc Anh, Lãnh Thổ Hải Ngoại của Anh Nam Georgia, Quần đảo Nam Sandwich và lãnh thổ Nam Cực thuộc Anh. GBP thường được gọi là Bảng Anh và có ký hiệu là  £. Bảng Anh được cho là một trong những đồng tiền quốc gia quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bên cạnh đó, GBP còn có giá trị lịch sử lâu đời , đóng vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế và tài chính.

Lịch sử của đồng bảng Anh – GBP

Lịch sử hình thành và phát triển của đồng bảng Anh là một câu chuyện phong phú và khá phức tạp với nhiều sự biến đổi và cải cách khác nhau. Vào thế kỷ 8, vua Offa đã giới thiệu các đồng xu bạc và sau đó nhanh chóng lan rộng tại Anglo-Saxon. Chúng thường được gọi là “sceattas” vì có giá trị tương đối thấp.

Đến thế kỷ 12, xu bạc bắt đầu thay thế các loại tiền khác. Tiền bạc được gọi là “Pound”, được đúc 92.5% từ bạc. Với chất liệu bền hơn so với đồng tiền trước đây, chúng được tồn tại và lưu thông lâu hơn. Vào năm 1694 thế kỷ 17, viện ngân hàng Hoàng Gia (Bank of England) bắt đầu phát hành tiền giấy với đồng Pound. Qua đó, giúp nền kinh tế ổn định hơn. Đến thời kỳ chiến tranh Napoleon, Anh đã sử dụng tiền giấy do Ngân hàng Trung ương Anh phát hành và có giá trị được đảm bảo bằng vàng. Điều này đã góp phần giữ giá trị cho đồng Pound và không bị tác động nhiều.

Giá trị của đồng bảng Anh

Vào thế kỷ 20, Anh đã trải qua nhiều biến đổi về hệ thống tiền tệ. Đặc biệt Pound không còn được đảm bảo bằng vàng. Trong thế kỷ 21, Anh tiếp tục thay đổi tiền giấy Pound để đảm bảo và cải thiện tính bảo mật. Năm 2020, bản tiền giấy mới được phát hành. Cũngtrong thời kỳ này, Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu. Từ đó, đã tạo ra nhiều biến động và ảnh hưởng đến giá trị của GBP.

1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Một bảng Anh (GBP) tương đương tương đương bao nhiêu tiền Việt Nam Đồng (VND) còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và tỷ giá đối hoái hiện tại cũng như tình hình thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại được cập nhật mới nhất theo ngân hàng Nhà nước Việt Nam:

1 GBP = 29,719.81 VND

Mệnh giá của đồng bảng Anh

Đồng bảng Anh hiện nay được lưu thông dưới những mệnh giá như £ 5, £ 10, £ 20 và £ 50. Đồng thời được chia thành hai loại, gồm tiền giấy và tiền xu.

Tiền giấy

Tiền giấy

Tiền xu

Tất cả đồng xu – Penny của nước Anh đều được in hình của Nữ hoàng Elizabeth II ở mặt trước. Còn mặt sau sẽ có những biểu tượng khác nhau tùy theo từng giá trị đồng xu, chẳng hạn:

Tiền xu

Ảnh hưởng của GBP đối với người dân và kinh tế Việt Nam

Xu hướng nhập khẩu và xuất khẩu:

Du lịch và dịch vụ liên quan đến GBP:

Đánh giá tác động tiêu cực và tích cực:

Vừa rồi là tổng hợp những thông tin cơ bản về đồng tiền bảng Anh (GBP) mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên có thể hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho bạn xoay quanh chủ đề đồng tiền GBP là gì. 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version