Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A – Z cho người mới đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Hội An đi đâu, ăn gì, chơi đâu? Tất tần tật tips du lịch đều được chia sẻ trong bài viết này. Tham khảo ngay cho chuyến du lịch của bạn nhé!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Mua vé show ký ức Hội An giá rẻ [Mới nhất 2023]

1. Thành phố Hội An ở đâu?

Thành phố Hội An từ lâu đã được mệnh danh là thành phố cổ quyến rũ với những công trình cổ kính và phong cảnh tuyệt sắc. Hội An nằm phía Bắc hạ lưu sông thu bồn chỉ cách Đà Nẵng 30km. Chính vì vậy đây cũng là điểm đến không thể thiếu của khánh du lịch khi đến với mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. 

Phố cổ Hội An

>>>> QUAN TÂM THÊM: Vinpearl Land Nam Hội An giá vé tốt nhất hiện nay

2. Kinh nghiệm du lịch Hội An từ Đà Nẵng

Vậy muốn đi đến Hội An nhưng xuất phát điểm lại ở Đà Nẵng thì có những phương tiện di chuyển nào? Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1.1. Đi du lịch bằng xe máy

Chỉ cách Đà Nẵng 30km bạn nên lựa chọn đi xe máy đến Hội An để tiết kiệm. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc những quán đại lý cho thuê. 

1.2. Đi du lịch bằng xe buýt

Nếu như bạn đi du lịch theo hội nhóm hoặc gia đình đông người thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt. Xe buýt sẽ hoạt động từ 5h30 đến 17h30 nên sẽ hơi bất tiện nếu bạn muốn thăm thú Hội An về đêm. 

3. Đi du lịch Hội An mùa nào là đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất theo kinh nghiệm du lịch Hội An chính là từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này tiết trời đầu xuân mát mẻ, nắng dịu nhẹ và không có mưa. Thời tiết thuận lợi cho việc thưởng ngoạn du xuân của mọi người.

Mùa hè là khoảng thời gian du lịch Hội An đẹp nhất

4. Review các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Show diễn Ký ức Hội An

Ký ức Hội An là show diễn nghệ thuật thường nhật được tổ chức nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa Việt Nam. Ở show diễn, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục khéo léo, đẹp mắt từ các nghệ nhân như trình diễn áo dài, múa lửa,…

Khám phá VinWonders Land Hội An

Nếu bạn là  một tín đồ vui chơi thì VinWonders sẽ là địa điểm cho bạn chơi quên lối về. Đây là khu vui chơi giải trí tích hợp hàng đầu với nhiều trò chơi mạo hiểm lý thú. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc tại nơi này cũng đạt chuẩn quốc tế.

Vinwonders Nam Hội An

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là địa điểm quen thuộc với nhiều khách du lịch với khung cảnh cổ kính và dịch vụ du lịch đạt chuẩn. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, vào dịp lễ hội nơi đây tổ chức rất nhiều hoạt động như thả đèn hoa đăng hàng tháng, lễ hội múa cồng,…

Đi thuyền thúng ở Rừng dừa Bảy Mẫu

Bạn là người đam mê các trò chơi mạo hiểm dưới nước thì không thể bỏ qua hoạt động đi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu. Tại đây bạn sẽ được đi thuyền thúng nhìn ngắm khung cảnh rặng dừa thẳng tắp cùng trải nghiệm hoạt động múa thuyền thúng trên sông.

5. Đi Hội An nên ăn đặc sản gì?

Mì cao lầu Hội An

Mì cao lầu là đặc sản nổi tiếng ở Hội An mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây. Sợi mì dai dai cùng nước dùng thơm ngọt ăn cùng nhiều loại topping khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. 

Mì cao Lầu Hội An nổi tiếng

Bánh đập Hội An

Bánh đập là món ăn dân giã quen thuộc với người dân Hội An. Bánh được làm đơn giản bột gạo pha loãng ăn cùng với hến xào hoặc các loại nước sốt me. Đây là món ăn hấp dẫn rất nhiều thực khách thưởng thức.

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An đã quá nổi tiếng trong giới ẩm thực. Cơm được nấu từ nước luộc gà béo ngậy được ăn kèm với rau trộn thịt gà thơm ngon. Ngoài ra, nước sốt ăn kèm với cơm cũng được tỉ mỉ pha chế riêng, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

6. Đi du lịch Hội An nên ở đâu?

Đến với thành phố du lịch như Hội An thì khách sạn và homestay có rất nhiều cho bạn lựa chọn. Tham khảo nhé!

Le Belhamy Beach Resort & Spa

Tropical Home Villa

Homestay tại Hội An

CoCo Riverside

7. Kinh nghiệm du lịch Hội An chi phí hợp lý

Với kinh nghiệm du lịch Hội An thì các chi phí cần thiết trong chuyến đi bao gồm phương tiện lại, nơi ở, ăn uống, tiền phát sinh khác,… Để có được chuyến đi Hội An 3 ngày 2 đêm, chi phí phải chi ra khoảng từ 4.000.000đ – 5.000.000đ/ người tùy vào mức độ chi tiêu.

Với kinh nghiệm du lịch Hội An, mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có một chuyến hành trình vui vẻ. Hãy lên một lịch trình chi tiết cụ thể để chuyến đi có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version