Bỏ Túi Ngay Top 10 Món Ăn Đặc Sản Phú Yên Nổi Tiếng!

Phú Yên hiện đang là một trong những điểm đến hot hit của các bạn trẻ.  Ăn ở đâu, ăn như thế nào là câu hỏi khiến mọi người vô cùng băn khoăn. Hãy cùng ohay điểm qua các địa chỉ món ăn đặc sản Phú Yên nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, trọn vẹn và ý nghĩa bên bạn bè và người thân nhé!

1. Cơm Gà Tuyết Nhung 

Cơm Gà Tuyết Nhung là một trong những điểm đến mà khách du lịch ưng ý nhất tại Phú Yên. Hạt cơm vàng ươm được nấu cùng nước luộc gà. Từng thớ thịt gà dai dai, không bị bở bởi ở đây người ta dùng gà nuôi thả vườn chứ không dùng gà công nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn kèm với rau răm, dưa góp chua chua ngọt ngọt. Từng hạt cơm óng ánh như những viên ngọc trai, ăn cùng với nước sốt gia truyền của quán khiến cho thực khách cảm thấy say mê. Nhờ vậy mà cơm gà được cho vào danh sách những món ăn đặc sản Phú Yên nhất định phải thử.

Cơm Gà Tuyết Nhung

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 189 Lê Thánh Tôn, P.3, TP Tuy Hòa

2. Bánh Xèo Phú Yên

Bánh Xèo Phú Yên từ lâu đã nổi tiếng với mọi thực khách gần xa. Đến Phú Yên mà không ăn bánh xèo thì quả là một chuyến du lịch vô nghĩa. Bánh xèo thì ở đâu cũng có, nhưng ở Phú Yên nó lại mang một nét riêng không thể lẫn đi đâu được. Từng chiếc bánh xèo nhỏ nhắn, chỉ to vừa bằng chiếc dĩa. Thực khách ăn đến đâu thì chủ quán sẽ đổ đến đấy. Điều đó khiến cho chiếc bánh luôn giữ được độ ấm mà lại vàng giòn ở rìa . Nhân bánh bao gồm thịt, tôm, mực, giá và kèm thêm chút hành lá. Ăn kèm với bánh xèo còn có rau sống, rau thơm. Chấm đẫm miếng bánh được cuốn tròn vào nước mắm chua ngọt, thực khách sẽ có trải nghiệm nhớ mãi không quên.

Bánh xèo Phú Yên

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 20 Lê Thánh Tôn, P.1, Tuy Hòa, Phú Yên 

3. Quán Bánh Canh Bưu Điện 

Quán Bánh Canh Bưu Điện nằm tọa lạc ở một góc gần chợ Tuy Hòa. Đã từ lâu đây là quán ăn ” ruột” của rất nhiều người dân địa phương. Bánh canh ở Phú Yên mang đậm nét dân dã, đặc trưng mà không nơi đâu có thể sánh được. Nước dùng trong veo, được ninh từ xương ống. Điểm nhấn của tô bánh canh chính là hẹ. Hương vị nồng đượm của lá hẹ, mang một màu xanh mướt mà đằm thắm hào quyện cùng màu vàng rượm của chả cá, trắng muốt của bánh canh. Nếu có dịp, bạn hãy một lần ghé thăm Phú Yên để thưởng thức

Quán Bánh Canh Bưu Điện

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Gần chợ Tuy Hòa

4. Bánh Ướt

Nếu đã từng đến Phú Yên, chắc chắn bạn từng một lần ăn thử Bánh Ướt. Bánh ướt của Phú Yên hay ở chỗ từng miếng bánh được trải mỏng, mướt. Để tráng được đòi hỏi người làm phải khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ. Nếu không thì bánh sẽ dày quá. Bánh ướt ăn ngọn nhất lúc còn nóng. Vậy nên ăn đến đâu, quán sẽ tráng đến đó. Bánh sau khi tráng xong sẽ được quết thêm chút mỡ hành cho óng ánh, mướt mát rồi rắc thêm chút hẹ cùng hành phi. Miếng bánh trắng muốt điểm thêm chút xanh của lá hẹ trông như một bức tranh tuyệt tác của người nghệ sĩ Phú Yên. Ăn kèm với bánh nhất định phải là nước mắm chua ngọt hoặc mắm đục. Món ăn tuy thanh tao, trang nhã nhưng lại vô cùng chiều lòng người.

Bánh ướt

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 49B Nguyễn Du, T.p Tuy Hòa, Phú Yên

5. Bún Cá Đất Phú – Món Ăn Đặc Sản Phú Yên

Bún Cá Đất Phú từ lâu đã rất nổi tiếng không chỉ ở Phú Yên mà còn ở khắp đất nước. Tô bún được nấu theo phong cách truyền thống của những người thuyền chài, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng đặc biệt. Nước dùng ngọt thanh, có vị chua chua của thơm, cà chua và hơi cay nhẹ của ớt chưng. Miếng cá vàng óng, ăn dai chớ không bị bở. Ngoài ra người ta còn cho thêm cả sứa, dai giòn sần sật. Bún cá ăn ngon nhất là vào sáng sớm. Húp một hớp nước dùng thanh mát sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất sảng khoái và phấn chấn tinh thần cho một ngày dài.

Bún cá Đất Phú

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 169 Lê Thánh Tôn, Tp Tuy Hòa, Phú Yên 

6. Quán Bún Mực Hoàng Linh – Món Ăn Đặc Sản Phú Yên

Bên cạnh bún cá thơm ngon, bún mực cũng là một trong những món ăn đặc sản Phú Yên cần được đề cập tới. Phú Yên từ lâu đã nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Bún mực Hoàng Linh là một trong những điểm hẹn mà mọi người cần biết đến. Ở đây quán không dùng mực lá mà dùng mực cơm loại nhỏ. Con mực mềm, ngọt thịt mà không dai. Một bát bún thường có từ 2-3 con mực, ăn cùng với nước dùng thanh mát của thơm và cà chua. Đây là một trong những món ăn giải nhiệt mùa hè yêu thích của người dân nơi miền biển này.

Quán bún mực Hoàng Linh

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 166 Hùng Vương, Tp Tuy Hòa

7. Bánh Mì Cô Bé – Món Ăn Đặc Sản Phú Yên

Nếu bạn đã quá ngán hải sản thì bánh mì Cô Bé sẽ là một lựa chọn phù hợp cho buổi sáng nhanh gọn. Từng ổ bánh mì vàng giòn, đặc ruột, thơm phức mùi bơ sữa. Nhân bánh ở đây vô cùng đa dạng. Từ thịt nướng, xá xíu, trứng ốp đến pate, chả cá, mực,… Kèm theo còn có rau thơm, tương ớt, dưa chua, dưa chuột. Một buổi sáng vừa nhanh gọn lại còn dinh dưỡng sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu cuộc hành trình khám phá Phú Yên.

Bánh mì Cô Bé

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 136 Nguyễn Huệ, P.7, Tp Tuy Hòa, Phú Yên 

8. Bánh Mì Bò Kho Ẩn Thư

Sáng sớm mà được chén ngay một tô Bánh mì bò kho Ẩn Thư thì cò điều gì tuyệt vời hơn nữa. Bánh mì bò kho đặc trưng bởi thịt bò và rau củ kèm theo hương tiêu trứ danh của vùng đất này. Bò phải chọn loại thịt thăn được ướp cùng ngũ vị hương và các loại gia vị sau đó đem hầm cùng khoai tây và cà rốt trong nhiều giờ, rồi cho thêm một ít bột bắp để tạo độ sánh. Cuối cùng cho thêm tiêu để món ăn dậy mùi. Ăn kèm bò kho là ổ bánh mì đặc ruột, thơm phức mùi bơ sữa, bên ngoài vàng ươm, giòn tan. Ngoài ra còn có thêm rau húng quế.

Bánh mì bò kho Ẩn Thư

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 47 Pear Loyal, Hàm Nghi, Phú Yên

9. Cháo Hàu 

Đến Phú Yên, tuyệt đối đừng bỏ qua món cháo hàu.  Cháo hàu được liệt kê vào top món ăn đặc sản Phú Yên nhất định bạn phải thử. Bát cháo hàu nóng hổi, thơm ngon đầy ú ủ topping như trứng gà, hành băm, gừng. Đặc biệt hàu ở đây vô cùng béo và ngọt bởi quán chỉ sử dụng hàu sữa. Cháo ăn ngon nhất là lúc còn đang nóng sẽ không bị tanh. Ăn cháo hàu còn có rất nhiều công , vô cùng tốt cho sức khỏe.

Cháo Hàu

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 373 Nguyễn Huệ, Phú Yên 

10. Cháo Vịt Cô Sáu

Cuối cùng, nằm trong danh sách món ăn đặc sản Phú Yên không thể thiếu chính là Cháo Vịt Cô Sáu. Bắt đầu một ngày mới khám phá Phú Yên bằng tô cháo vịt thơm ngon, bổ dưỡng thì còn gì bằng. Từng thớ thịt mềm, ngọt nước, ăn kèm với tô cháo nóng hổi, điểm thêm chút tiêu cùng ít rau răm. Cháo ở đây vô cùng ngọt bởi nấu từ nước luộc vịt, ăn không bị đặc cũng không loãng quá. Húp một miếng cháo cho ấm bụng, ăn kèm miếng thịt vịt béo ngậy, ngọt thịt sẽ khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái trước một ngày dài.

Cháo Vịt Cô Sáu

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:  Ngã tư Duy Tân Và Trần Hưng Đạo, Tp Tuy Hòa.

Trên đây là tổng hợp những món ăn đặc sản Phú Yên ngon nhất và đáng thử nhất. Hy vọng bạn sẽ được thưởng thức. Ohay chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch vui vẻ và đầy ý nghĩa bên gia đình và bạn bè!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version