So sánh MacBook Air và MacBook Pro: Nên chọn mua máy nào

MacBook Air và MacBook Pro đều là hai sản phẩm rất được lòng người dùng. Không ít khách hàng rơi vào sự phân vân không biết đâu mới là chiếc MacBook phù hợp với nhu cầu của mình. Bài viết này sẽ đưa ra những phân tích để bạn có thể quyết định nên mua chiếc máy nào.

Ưu nhược điểm của MacBook Air

MacBook Air là sản phẩm được Apple hướng đến nhóm đối tượng người dùng phổ thông. với nhu cầu làm việc nhẹ nhàng và giải trí. Chiếc MacBook này sở hữu một thiết kế nhôm nguyên khối cứng cáp và là chiếc laptop có độ hoàn thiện tốt nhất thế giới. Với thiết kế mỏng nhẹ và thời thượng, chiếc máy này sẽ phù hợp với những ai di chuyển nhiều và thường mang chiếc MacBook ra ngoài làm việc.

MacBook Air hướng đến nhóm người dùng phổ thông

Về hiệu năng, MacBook Air cũng sở hữu một hiệu năng ổn định để có thể xử lý gọn gàng những tác vụ văn phòng như soạn thảo văn bản, thuyết trình, giải trí đỉnh cao hay thậm chí là chỉnh sửa ảnh, video nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, hệ điều hành MacOS cũng là một điểm sáng của MacBook Air với giao diện dễ sử dụng và mượt mà.

Pin của chiếc MacBook Air được đánh giá cao khi có thể làm việc nhiều giờ liên tục mà không cần cắm sạc, không gián đoạn quá trình học tập và làm việc của bạn.

Đặc biệt, giá bán của MacBook Air cũng rất tốt so với những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn là đã có thể sở hữu một siêu phẩm trong làng laptop với màn hình đẹp, thiết kế sang trọng, hiệu năng ổn định và pin trâu. Thậm chí, nếu bạn chấp nhận mua một chiếc MacBook Air cũ thì đây hoàn toàn là một món hời cho bạn nếu so với các đối thủ chạy hệ điều hành Windows.

Nhược điểm duy nhất có thể khiến bạn không hài lòng ở chiếc MacBook Air có lẽ là viền màn hình của nó khá dày so với MacBook Pro. Nhưng bù lại, bạn sẽ có một chất lượng hiển thị vô cùng chân thực với màn hình Retina sắc nét, độ phân giải cao và công nghệ True tone độc quyền.

Tóm lại, MacBook Air sẽ phù hợp với những bạn có ngân sách không quá dư giả nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc MacBook sang trọng và có thể sử dụng lâu dài. MacBook Air sẽ thích hợp với những người dùng thường xuyên phải di chuyển và không đòi hỏi quá nhiều về mặt hiệu năng.

Đánh giá ưu nhược điểm của MacBook Pro

Như cái tên mà Apple đã đặt cho chiếc laptop này, MacBook Pro là sản phẩm mà Apple muốn hướng đến nhóm người dùng cao cấp với nhu cầu sở hữu một chiếc laptop hoàn hảo về mọi mặt.

MacBook Pro được Apple trang bị một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi tác vụ nặng của người dùng từ dựng phim 3D, chỉnh sửa ảnh hay thậm chí là phát triển phần mềm. Để có được một hiệu năng vượt trội, Apple luôn ưu ái trang bị cho chiếc MacBook Pro những bộ vi xử lý và card đồ hoạ mạnh mẽ nhất thế giới. Bên cạnh đó, MacBook Pro cũng có những tùy chọn RAM và ổ cứng SSD đa dạng, phục vụ cho nhu cầu làm việc và lưu trữ của người dùng sáng tạo.

MacBook Pro hướng đến nhóm người dùng có nhu cầu cao về công việc, học tập

Cũng giống như MacBook Air, MacBook Pro sở hữu một thiết kế bóng bẩy đã làm nên tên tuổi. Được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối cứng cáp, máy có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, không bị lỗi thời trong suốt thời gian dài. Dù là một chiếc máy sử dụng thiên về công việc nặng nhưng MacBook Pro có trọng lượng nhẹ đáng kinh ngạc khi bên trong nó là một “quái vật” hiệu năng. Người dùng vẫn có thể mang chiếc máy đi nhiều nơi một cách thuận tiện mà không gặp một chút phiền toái nào.

Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ hơn, MacBook Pro cũng được Apple trang bị hệ thống tản nhiệt chủ động, trong khi MacBook Air không được trang bị quạt tản nhiệt. Điều này cũng giúp cho hiệu năng của chiếc máy luôn ổn định khi hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Màn hình cũng là một điểm cộng của MacBook Pro với hình ảnh chân thực và sống động nhờ màn hình Retina có độ phân giải cao, hỗ trợ dải màu DCI-P3, công nghệ True Tone. Màn hình MacBook Pro có độ bao phủ màu cao và độ chuẩn màu tuyệt đối nên rất được các nhiếp ảnh gia, designer tin dùng.

Chỉ có MacBook Pro được trang bị thanh Touch Bar cảm ứng hiện đại, đem lại trải nghiệm sử dụng thông minh với người dùng.

Pin của MacBook Pro cũng được đánh giá cao, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc của bạn suốt ngày dài.

Vì được trang bị nhiều tính năng cao cấp nên giá của MacBook Pro khá cao, đây có lẽ là nhược điểm duy nhất kiến người dùng phân vân khi mua MacBook Pro. Để tiết kiệm được nhiều tiền, bạn có thể cân nhắc mua MacBook Pro cũ để tối ưu chi phí. HIện nay có rất nhiều cửa hàng bán MacBook Pro cũ với ngoại hình đẹp, máy nguyên bản và hoạt động bền bỉ mà bạn nên cân nhắc.

Cân nhắc mua MacBook cũ thay vì bỏ quá nhiều tiền mua máy mới

Nếu bạn là một người có tài chính dư giả thì hoàn toàn thoải mái trong việc mua một chiếc MacBook mới tinh từ Apple. Thế nhưng, với những người có ngân sách hạn hẹp thì mua MacBook cũ giá rẻ là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Bạn có thể tiết kiệm được từ 5-7 triệu để đầu tư vào những khoản khác nếu mua một chiếc MacBook đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo một hiệu năng tuyệt vời.

Hiện nay, MacBook cũ được mọi người quan tâm và săn đón. Bên cạnh giá tốt, bạn cũng không cần lo lắng vì nguồn hàng MacBook cũ rất dồi dào, không có trường hợp khan hàng khiến giá tăng phi mã như MacBook mới.

QMac Store chuyên bán MacBook cũ giá tốt tại TPHCM và toàn quốc

Chất lượng của MacBook cũ cũng luôn được đảm bảo nếu bạn mua hàng tại những cửa hàng mua bán MacBook cũ uy tín. Như tại cửa hàng QMac Store, mỗi chiếc MacBook cũ đến tay khách hàng đều được đội ngũ kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng về ngoại hình cũng như phần cứng, đảm bảo đó là chiếc MacBook hoàn hảo nhất. QMac còn cam kết MacBook cũ là máy nguyên bản, sẵn sàng hoàn tiền 100% nếu phát hiện máy dựng hay đã qua sửa chữa. Để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ, QMac còn có chính sách 7 ngày dùng thử miễn phí, không thích có thể trả lại và được hoàn tiền 100% cho MacBook cũ. Đổi ngay máy mới trong 30 ngày đầu sử dụng nếu có lỗi phát sinh.

Bên cạnh đó, khi mua MacBook cũ, bạn cũng được sở hữu chế độ bảo hành và nhiều chính sách khuyến mãi đặc biệt khác. Đơn cử, QMac Store có hỗ trợ bảo hành trọn đời sản phẩm. Ngoài ra, QMac miễn phí vệ sinh và cài đặt phần mềm kể cả những máy không mua tại cửa hàng.

Đây là một cửa hàng mua bán MacBook cũ uy tín tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ liên hệ:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version