Hướng dẫn tự khắc phục sửa một số lỗi căn bản của máy chạy bộ tại nhà

Máy chạy bộ hiện là thiết bị chăm sóc sức khỏe được rất nhiều gia đình lựa chọn để tập luyện tại nhà. Đây là mẫu thiết bị khá hiện đại chỉ thịnh hành trong khoảng chục năm gần đây. Vì vậy chưa có nhiều tài liệu hoặc cách bảo dưỡng chăm sóc máy chạy bộ để máy hoạt động trơn tru hiệu quả nhất. Việc bảo dưỡng máy định kỳ sẽ giúp máy tránh bị hỏng hóc, đảm bảo phục vụ tốt mục đích chăm sóc sức khỏe của gia đình bạn.

Dịch vụ Gym Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy chạy bộ tại TP HCM uy tín, nhanh chóng ngay tại nhà. Với hơn 8 năm cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì và cung cấp máy chạy bộ chính hãng trên thị trường. Chuyên mục này kỹ sư của dịch vụ gym Việt Nam sẽ hướng dẫn cách cách khắc phục, bảo dưỡng máy chạy bộ ngay tại nhà mà khách hàng nào cũng có thể tự thực hiện.

Để chuẩn bị cho quá trình bảo dưỡng máy khách hàng cần một cây tua vít, bộ lục giác hệ mm, dầu silicons chuyên dùng cho máy chạy bộ.

5 bước kiểm tra máy chạy bộ tại nhà.

Sửa chữa máy chạy bộ tại nhà có thể đơn giản hoặc phức tạp, tùy thuộc vào vấn đề cụ thể mà bạn đang gặp phải. Nếu máy vẫn hoạt động được nhưng có một số biểu hiện bất thường so với lúc vừa sử dụng. Hãy tự kiểm tra máy ngay. Dưới đây là cách kiểm tra máy chạy bộ tại nhà gồm 5 bước cơ bản. 

Bước 1: Ngắt nguồn điện khỏi máy chạy bộ.

Đầu tiên, hãy ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi kiểm tra máy chạy bộ. Xem xét bằng mắt thường các bộ phận của máy xem có chỗ nào bất thường.

Bước 2: Tiến hành tháo nắp hộp máy.

Trước khi tiến hành sửa chữa, hãy đảm bảo rằng máy chạy bộ đang rút nguồn. Dùng tua vít tiến hành mở nắp máy để kiểm tra các bộ phận bên trong. Kiểm tra các giắc cắm từ bo mạch kết nối với các bộ phận khác như động cơ, màn hình có bị côn trùng như chuột cắn đứt không. Nếu không thấy gì bất thường tiến hành vệ sinh bụi và đóng nắp lại

Bước 3: Tiến hành kiểm tra máy.

Tiến hành cấp lại nguồn điện cho máy, cho máy khởi động tiến hành tăng tốc độ và độ nghiêng xem máy có gì bất thường không. 

Bước 4: Tra dầu cho băng tải.

Tiến hành tra dầu bôi trơn cho băng tải máy bằng bình xịt chuyên dụng. Lưu ý chỉ sử dụng dầu silicons chuyên dụng cho máy chạy bộ. Đối với các máy có bình dầu và sử dụng chế độ tra tự động khách hàng chỉ cần đổ thêm dầu vào bình có sẵn của máy.

Bước 5: Vệ sinh vỏ ngoài của máy.

Các bộ phận ngoài của máy rất dễ dàng bị ố, rỉ sét do mồ hôi bám vào khi tập luyện. Vì vậy để tránh máy bị ố ảnh hưởng đến thẩm mỹ, độ bền nên lau sạch các vết mồ hôi ngay sau khi tập. Tiến hành lau bằng vải khô và các loại chất tẩy rửa dạng xịt. Không nên dùng khăn ướt, nước để lau.

Những lỗi máy chạy bộ thường gặp khách hàng có thể tự sửa chữa ngay.

Máy chạy bộ báo lỗi E07

Máy chạy bộ bị lỗi E07 hoặc lỗi chỉ hiện các vạch ngang là do chưa đặt khóa an toàn đúng vị trí. Đây cũng là lỗi khá đơn giản thường gặp nhất do khách hàng quên. Cách xử lý như sau:

Lỗi không lên nguồn màn hình hiển thị:

Đây là lỗi thường gặp nhất trên máy chạy bộ, thường gặp nhất là sau khi bật công tắc mà màn hình máy không sáng. Khi gặp lỗi này khách hàng cần kiểm tra các linh kiện sau:

Lỗi bấm nút khởi động nhưng máy không chạy

Lỗi màn hình khởi động hoàn tất và hiển thị như bình thường, nhưng sau khi bấm nút khởi động máy không chạy. Trên màn hình vẫn hiển thị như bình thường, không hiện lỗi.

Máy chạy bộ bị lệch băng tải.

Đây là lỗi thường gặp của tất cả các máy chạy bộ, trong quá trình sử dụng băng tải máy bị giãn sẽ dẫn tới lệch hoặc bị khựng khi chạy. Lúc này ta cần căn chỉnh lại băng tải máy chạy bộ theo cách như sau:

Liên hệ với Dịch vụ gym nếu khách hàng không thể tự khắc phục.

Dịch vụ gym Việt Nam là tên viết tắt của công ty TNHH Giải pháp Dịch vụ gym Việt Nam. Có mã số thuế là 0317374290, được Sở kế hoạch và đầu tư TP HCM cấp. Công ty hiện đang là đối tác bảo trì chính của rất nhiều phòng tập gym, chung cư. Đội ngũ kỹ sư lành nghề sẵn sàng khắc phục triệt để mọi vấn đề của khách hàng.

Với trên 8 năm cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì và cung cấp máy chạy bộ chính hãng trên thị trường. Công ty có đội ngũ nhân viên thân thiện, lâu năm trong nghề. Luôn bắt đúng bệnh, sửa chữa dứt điểm trong một lần tất cả các lỗi mà máy chạy bộ hay gặp. Linh kiện thay thể chính hãng luôn có sẵn, từ bo mạch cho đến các linh kiện quan trọng như ván sàn, thảm chạy. 

Công ty dịch vụ gym Việt Nam tự hào là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa máy chạy bộ tại nhà TP HCM và cả nước hiện nay.

Về công ty TNHH giải pháp dịch vụ Gym Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version