Top 10 dự án Metaverse nổi bật nhất nhất hiện nay

Hiện nay, Metaverse là chủ đề đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Trong bài dài viết dưới đây, cùng tìm hiểu Metaverse là gì và tham khảo ngay top dự án Metaverse đang nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. 

1. Decentraland

Decentraland (MANA) là một nền tảng VR được phát triển từ hệ sinh thái Ethereum (ETH). Dự án này giúp người dùng có thể tạo nên một nền kinh tế ảo giống hệt như thế giới thực nhưng lại dựa trên các loại Token. Tiềm năng của dự án gamefi Decentraland lại được cho là rất cao, thậm chí tỷ giá Mana được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong không gian ảo này, bạn cũng có thể tự do tạo lập hoặc tùy chỉnh các dữ liệu theo nhu cầu của mình. Vậy theo bạn GameFi là gì? và tựa game này khác gì với các trò chơi điện tử mà chúng ta quen thuộc?

Người chơi có thể tạo lập một thế giới ảo thông qua dự án Decentraland

2. Fortnite (Trò chơi sử thi)

Chắc hẳn, các game thủ đã không còn xa lạ với tựa game Fortnite. Đây là trò chơi đã thu hút hơn 10 triệu lượt tải do Epic Games phát hành. Điểm đặc biệt của Fortnite chính là dự án chỉ hiện tối đa 99 người đang tham gia vào trò chơi. 

Có thể thấy, Fortnite vẫn còn một số hạn chế về mặt công nghệ khi mạng lưới ảo chưa thật sự sẵn sàng. Tuy nhiên, dự án cũng có thể tập hợp các người chơi trên cùng một nền tảng mà không sợ gặp phải rủi ro. Đây là một ưu điểm để Fortnite ngày càng phát triển hơn nữa. 

Cho tới nay, tựa game Fortnite đã cán mốc hơn 10 triệu lượt tải

3. The Sandbox

The Sandbox là một không gian ảo được xây dựng trên Blockchain vào năm 2019. Dự án sở hữu các tính năng đặc biệt như cho phép người chơi xây dựng, trao đổi, mua bán các loại tiền mã hóa thông qua trò chơi. Ngoài ra, dự án này cũng đã kết hợp với DAO và NFT để tạo lập nên một nền tảng phi tập trung dành cho các game thủ. 

Khi tham gia vào The Sandbox, người dùng có thể tự do tạo ra các trò chơi dưới dạng NFT bằng VoxEdit. Với khả năng thú vị trên, chúng tôi tin rằng The Sandbox sẽ trở thành một trong những nền tảng Mertaverse tốt nhất hiện nay.

Trong The Sandbox, người chơi có thể tự do xây dựng không gian của riêng mình

4. Illuvium

Một dự án Metaverse tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đó là Illuvium. Đây là một trò chơi chiến đấu giả tưởng về thế giới mở được xây dựng trên cơ sở chuỗi khối Ethereum. Điểm đặc biệt của dự án illuvium là các trò chơi thường hướng tới sự giải trí cho người dùng ngay cả những game thủ DeFi khó tính nhất. 

Ngoài ra, dự án còn tích hợp khả năng thu nhập và giao dịch nhanh chóng. Người dùng cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày để thu thập các Illuvium. Thế giới Illuvium còn có hơn 100 Illuvials nằm trong từng bản đồ để người chơi có thể thu thập.

Người chơi có thể thu thập các illuvium giá trị qua nhiệm vụ, hoạt động hàng ngày

5. Axie Infinity (AXS)

Dự án Axie Infinity được cho ra mắt bởi Sky Mavis với CEO là người Việt Nam – Anh Nguyễn Thành Trung. AXS được ra mắt vào khoảng đầu năm 2018, tựa game này chủ yếu dựa trên nền tảng Blockchain. Nó mở đầu cho trào lưu Play to Earn hay nói cách khác là nhờ Axie Infinity mà cộng đồng mới biết đến GameFi.

Khi tham gia vào trò chơi, game thủ có thể chiến đấu để thu thập các phần thưởng giá trị. Ngoài ra, bạn cũng có thể nuôi, tạo lập một không gian của riêng mình. Có thể thấy, chỉ trong thời gian ba năm, Axie Infinity đã trở thành một cái tên hot đối với game thủ trên toàn cầu. 

AXS cho phép người chơi có thể chiến đấu, thu thập các phần thưởng giá trị

6. Enjin Coin (ENJ)

Một dự án Metaverse khác được xây dựng trên Ethereum đó là Enjin Coin. Dự án này được chủ yếu thiết kế dành cho cộng đồng game thủ. Enjin Coin có định hướng phát triển các công cụ nhằm giúp cho các nhà sản xuất và game thủ có thể dễ dàng quản lý hàng hóa, các sản phẩm công nghệ kỹ thuật số dễ dàng. Hơn nữa, ENJ còn giúp người chơi có thể kiếm thêm thu nhập thông qua các tính năng và công cụ hỗ trợ vô cùng tiện lợi. 

Dự án ENJIN Coin giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý sản phẩm hàng hóa kỹ thuật số

7. Star Atlas (ATLAS)

Star Atlas là một dự án Metaverse được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 5 nên kỹ xảo, hình ảnh chất lượng như rạp phim. Khi tham gia vào Star Atlas, người chơi sẽ bước vào một không gian viễn tưởng vào năm 2620. Nơi đây sẽ diễn ra ba phái lớn là loài người, chủng tộc ngoài hành tinh và những người máy. 

Nền tảng Metaverse này được xây dựng nhằm mang lại một trải nghiệm nhập vai đầy thú vị tới game thủ. Ngoài ra, người chơi cũng có thể thu thập các tài sản ảo trong game và đổi thành tiền thật ngoài đời. Có thể nói, đây là một dự án có thể tích hợp được nhiều khả năng nhất.

Người chơi có thể thu thập tài sản ảo trong Star Atlas và quy đổi thành tiền thật

8. Voxies (VOXEL)

Dự án Voxies hay còn gọi là Token Voxel là một game dựa trên Blockchain và NFT dạng chiến lược với đồ họa đơn giản. Dự án này có điểm khác biệt so với những trò chơi thông thường khác. Đó là người chơi khi tham gia vào dự án sẽ không phải mất một khoản phí đầu tư nào, trò chơi này hoàn toàn miễn phí. 

Ngoài ra, bất cứ người chơi nào cũng có thể kiếm được Token VOXEL khi khám phá trò chơi. Những mã thông báo VOXEL đó sẽ rất có ích khi tham gia vào Voxies. 

Người chơi sẽ được tham gia miễn phí vào Voxies mà không phải chi bất cứ khoản tiền nào

9. Wilder World (WILD)

Wilder World là một nền tảng Metaverse có dạng phi tập trung. Chúng còn là nguồn cung cấp tính thanh khoản cho các NFT. Có thể thấy, Wilder World được phát triển để cung cấp các công cụ giúp việc tạo ra sự kiện, tài sản, dạ tiệc thực tế ảo hay kết hợp với các KOLS, game khác trở nên dễ dàng hơn. 

Thông qua các multiple layers mà Wilder World sẽ cung cấp các ứng dụng khác nhau để nhà sưu tập, nghệ sĩ có thể trải nghiệm toàn diện. Wilder World cũng đã và đang phát triển hơn nữa khi nâng cấp và bổ sung 3D Art trên nền tảng hỗ trợ VR, AR và chuyển đổi chúng thành tài sản đầu tư. 

Wilder World đang nâng cáp thêm 3D Art trên các nền tảng như VR, AR

10. NFT Worlds (WRLD)

NFT Worlds là một dự án Metaverse bao gồm 10.000 mảnh đất NFT khác nhau. Dự án này còn là một thế giới 3D Voxel cho phép người chơi có thể tự xây dựng các không gian Metaverse mini trên chính mảnh đất của mình. 

Các game thủ cũng có thể tham gia các trò chơi và kiếm Token WRLD thông qua việc chiến thắng, tham gia sự kiện đặc biệt. Điểm đặc biệt của NFT Worlds là dự án này không tăng trưởng nhanh mà tăng bền vững, lâu dài ngay cả khi đạt đến độ cao nhất. Cụ thể là có thông tin cho rằng NFT Worlds đã tăng hơn 100 lần từ 0,165 ETH lên đến 18 ETH.

Người chơi có thể tạo lập một không gian thu nhỏ trên mảnh đất của mình

Như vậy, chúng tôi đã tổng hợp tới độc giả top dự án Metaverse đáng chú ý nhất hiện nay. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được dự án phù hợp nhất để đầu tư thật thành công nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version