So sánh cắt mí và nhấn mí: Nên chọn phương pháp nào?

Cắt mí và nhấn mí là những phương pháp thẩm mỹ mắt đã quá quen thuộc với nhiều chị em. Tuy nhiên, khá nhiều bạn cảm thấy phân vân không biết nên lựa chọn kỹ thuật làm đẹp nào phù hợp để khắc phục hoàn toàn nhược điểm dáng mắt đang gặp phải.

Sự khác nhau giữa cắt mí và nhấn mí

Cắt mí và nhấn mí là 2 phương pháp thẩm mỹ mắt phổ biến hiện nay. So sánh cắt mí và nhấn mí chi tiết qua các yếu tố như đối tượng thực hiện, kỹ thuật thẩm mỹ, thời gian hồi phục và kết quả có thể duy trì được bao lâu.

Đối tượng thực hiện

Phương pháp nhấn mí thích hợp với nhóm đối tượng trong độ tuổi từ 18 – 30. Giai đoạn này da vẫn chưa xuất hiện tình trạng lão hóa, không gặp vấn đề da chảy xệ, nhiều mỡ thừa.

Ngược lại, cắt mí lại là giải pháp khắc phục da chùng, bọng mắt và mỡ mí mắt hiệu quả. Không chỉ như vậy, đối với những người gặp tình trạng sụp mí, mí lót, nếp mí không rõ ràng, cắt mí cũng là cách đơn giản để cải thiện dáng mắt, mang đến hiệu quả làm đẹp tối ưu.

Cắt mí phù hợp với những người sau tuổi 30 đang gặp tình trạng lão hóa da nặng

Kỹ thuật thực hiện

Theo chia sẻ từ các bác sĩ thẩm mỹ, nhấn mí là phương pháp hình thành liên kết bền bỉ của da mí với cơ vòng mi, cơ nâng mi bằng chất liệu chỉ sinh học mà không cần can thiệp xâm lấn. Với cắt mí, bác sĩ sẽ rạch đường nhỏ trên da mí, loại bỏ da chùng, mỡ thừa rồi căn chỉnh lại nếp mí sao cho cân đối, hài và may lại bằng chỉ thẩm mỹ. 

Thời gian hồi phục

Khi lựa chọn nhấn mí, bác sĩ sẽ tác động đến 5 – 7 điểm trên mi mắt để luồn chỉ sinh học qua. Do đó, thời gian hồi phục của phương pháp này nhanh chóng, chỉ cần 2 – 3 ngày để mí mắt trở về trạng thái đẹp, tự nhiên.

Trong khi đó, nếu thực hiện cắt mí mắt, bác sĩ cần can thiệp xâm lấn bằng cách tạo đường mổ mảnh để loại bỏ da chùng, mỡ thừa tại vùng mi. Vì vậy, phương pháp này cần 3 – 5 ngày, vết thương mới khô, liền da và đến ngày thứ 10 mới hồi phục, dáng mí ổn định.

Kết quả duy trì

Sau khi thực hiện nhấn mí hay cắt mí đều mang đến cho bạn đôi mắt 2 mí to tròn, tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian có thể duy trì được kết quả làm đẹp của phương pháp cắt mí lâu dài hơn, thậm chí tồn tại vĩnh viễn nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu, được bác sĩ tay nghề giỏi thực hiện. Nhấn mí lại chỉ kéo dài từ 3 – 5 năm tùy theo loại chỉ sinh học sử dụng.

Nhấn mí chỉ duy trì kết quả làm đẹp được trong khoảng 3 – 5 năm 

Vậy nên cắt mí hay nhấn mí?

Nếu đôi mắt không có nhiều da chùng, chảy xệ và bọng mỡ hay không muốn kiêng cữ quá nghiêm ngặt, vết thương nhanh hồi phục, bạn nên chọn phương pháp nhấn mí. Tuy nhiên, thời gian duy trì kết quả thẩm mỹ của nhấn mí chỉ kéo dài 3 – 5 năm. 

Ngược lại, cắt mí lại giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí vĩnh viễn, quá trình tiến hành thủ thuật kéo dài trong vòng 30 – 40 phút. Không chỉ mang đến đôi mắt đẹp mà kỹ thuật cắt mí còn loại bỏ hoàn toàn da, mỡ thừa, cải thiện tình trạng sụp mí.

Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp cắt mí với một số phương pháp khác như mở rộng góc mắt, nâng cơ đuôi mắt,… cho đôi mắt trẻ, tự nhiên, không khuyết điểm. Dáng mắt sẽ ổn định, không lộ dấu vết can thiệp thẩm mỹ sau khoảng 1 tháng cắt mí.

Lựa chọn cắt mí hay nhấn mí phụ thuộc vào tình trạng mí mắt và yêu cầu của khách hàng

Dựa vào tình trạng nếp mí, yêu cầu của khách hàng mà các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp thẩm mỹ phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cơ sở làm đẹp mí mắt uy tín, chuyên nghiệp đã có giấy phép hoạt động do Sở Y Tế hay Bộ Y Tế cấp để hạn chế biến chứng có thể gặp phải.

Khi nhấn mí hỏng, đôi mắt của bạn không chỉ bị lệch, mí to mí nhỏ mà còn gặp tình trạng trợn ngược, nhiễm trùng rất mất thẩm mỹ. Nếu không may cắt mí hỏng thì biến chứng còn nguy hiểm hơn, mắt không thể nhắm được, viêm kết mạc, viêm bờ mi, mắt bị dị tật vĩnh viễn.

Tại các cơ sở thẩm mỹ hiện nay, dịch vụ nhấn mí đang có chi phí từ 5 – 6 triệu đồng. Báo giá cắt mí cao hơn nằm trong khoảng 9 – 10 triệu đồng tùy theo nhược điểm dáng mắt của mỗi người.

Tóm lại tùy thuộc vào dáng mắt, yêu cầu của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn nên thực hiện cắt mí hay nhấn mí. Cho dù lựa chọn phương pháp nào đều mang đến cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp, tự nhiên và thêm cuốn hút hơn.

Trên đây là những so sánh cắt mí và nhấn mí chi tiết giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về các phương pháp thẩm mỹ mắt. Đây đều là những kỹ thuật làm đẹp hiện đại, an toàn cho sức khỏe người thực hiện.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version