Bốn Cách Định Cư Mỹ Phổ Biến Nhất Trong Năm 2023

Mỹ luôn là ước mơ của hàng triệu người nhập cư trên thế giới. Bởi nền kinh tế hàng đầu, hệ thống giáo dục, y tế tiên tiến. Đi kèm cùng các chính sách về an sinh xã hội hoàn thiện. Tuy nhiên, visa là một trong những vấn đề đầu tiên mà người nhập cư phải đối mặt nếu muốn đến và sinh sống một cách hợp pháp tại đất nước này. 

Hãy cùng điểm qua những loại thị thực phổ biến trong năm 2023. Nếu quý vị có dự định định cư Mỹ trong tương lai thì đừng bỏ qua bài viết này cùng Ohay nhé!

EB-5 – Diện đầu tư

Chương trình visa EB-5 ra đời vào năm 1990. Và được hỗ trợ mạnh mẽ bởi chính phủ Mỹ. Để tạo điều kiện tăng đầu tư vào nền kinh tế quốc gia. Thông qua việc tạo ra việc làm và đầu tư vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài.

EB-5 cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài và gia đình gồm vợ/chồng, con cái (chưa kết hôn dưới 21 tuổi) quyền sinh sống, học tập và làm việc hợp pháp tại Mỹ. Ngoài ra, họ được tự do ra vào nước Mỹ trong thời hạn visa, được hưởng các quyền lợi về an sinh xã hội. Được tiếp cận hệ thống y tế hàng đầu thế giới và có cơ hội trở thành công dân Mỹ khi đạt đủ điều kiện. 

Đặc biệt, chương trình EB-5 không giới hạn độ tuổi tham gia. Cũng không yêu cầu trình độ chuyên môn hay bằng cấp tiếng Anh. Vì vậy chương trình này được đánh giá là tương đối dễ dàng, phù hợp với đại đa số các nhà đầu tư từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chứng minh nguồn tiền đầu tư là hợp pháp. Và tạo ra tối thiểu là 10 việc làm cho công dân Mỹ trong vòng 2 năm.

Visa EB-5 đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm | Ảnh: arreaza.com

EB-3 – Diện lao động phổ thông 

Visa EB-3 là chương trình định cư do chính phủ Mỹ ban hành. Dành cho các đối tượng thuộc diện Lao động lành nghề, Chuyên gia, Lao động phổ thông đến Mỹ sinh sống. Và làm việc dưới sự bảo lãnh của một nhà tuyển dụng tại Mỹ. 

Thẻ xanh từ chương trình EB-3 cho phép chủ sở hữu có quyền cư trú và làm việc hợp pháp tại Mỹ. Có công việc ngay khi đến Mỹ. Được pháp luật bảo vệ theo hợp đồng lao động với mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung tại Việt Nam. Được hưởng các quyền lợi về giáo dục, y tế, bảo hiểm như công dân Mỹ. Và có thể nhập quốc tịch sau 05 năm làm việc. 

Đương đơn tham gia chương trình EB-3 phải nằm trong độ tuổi lao động (18 – 55). Họ phải có chứng nhận lao động và thư mời làm việc toàn thời gian tại Mỹ. Phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm, có lý lịch tư pháp trong sạch. Bên cạnh đó, visa EB-3 chỉ yêu cầu ngoại ngữ đối với diện Chuyên gia và Lao động lành nghề. Còn diện Lao động phổ thông không bắt buộc.

E-2 – Diện đầu tư

Visa E-2 là thị thực không định cư (non-immigrant visa). Cho phép công dân các nước có Hiệp định Thương mại với Hoa Kỳ được phép sinh sống và làm việc tại Mỹ. Với mục đích điều hành doanh nghiệp. 

Về quyền lợi, visa E-2 cho phép gia đình công dân của một nước có thể tự do sinh sống. Và làm việc tại bất cứ đâu tại Hoa Kỳ. Họ được tự do du lịch đến Hoa Kỳ trong thời gian hiệu lực của visa. Được hưởng các phúc lợi y tế và an sinh xã hội. Và có cơ hội nộp hồ sơ EB-1C trở thành thường trú nhân Mỹ.

Để tham gia chương trình E-2, đương đơn cần có quốc tịch của một trong các nước ký Hiệp định Thương mại với Mỹ. Và đầu tư vào doanh nghiệp tại Mỹ với số vốn ban đầu khuyến khích tối thiểu là 150.000 USD. Và nắm giữ tối thiểu 50% cổ phần doanh nghiệp, hoặc chứng minh quyền điều hành kinh doanh tại Mỹ.

Visa E-2 giúp nhà đầu tư và gia đình có cơ hội sinh sống tại Mỹ | Ảnh: usis.us

L-1A – Diện doanh nhân

Visa L-1A thuộc loại visa không định cư (non-immigrant visa). Dành cho những nhà quản lý cấp cao của một công ty ở một quốc gia khác đến Mỹ. Để đầu tư, kinh doanh hay phát triển công ty con. 

Đương đơn tham gia chương trình có quyền thực hiện công việc kinh doanh ở bất kỳ đâu trên đất Mỹ. Ưu điểm lớn của chương trình L-1A là thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, chỉ từ 3 – 5 tháng. Và không cần phải chứng minh tài chính. Hơn nữa, nhà đầu tư và gia đình sẽ có cơ hội lấy thẻ xanh định cư vĩnh viễn khi nộp hồ sơ EB-1C sau đó. 

Để sở hữu visa L-1A, công ty tại Việt Nam của nhà đầu tư cần chứng minh được đã hoạt động tối thiểu 01 năm. Đồng thời có đủ tài chính để đầu tư sang Mỹ. Bên cạnh đó, công ty thành lập tại Mỹ (có thể mới hoặc đã đi vào hoạt động) phải có quan hệ ràng buộc với công ty tại Việt Nam. Cần có văn phòng và kế hoạch kinh doanh khả thi. Nhân sự cấp cao sang quản lý cũng cần đảm bảo đã làm việc cho doanh nghiệp. Tối thiểu 01 năm trong 03 năm trước khi nộp đơn. Có kỹ năng và kinh nghiệm để vận hành công ty tại Hoa Kỳ. 

L-1A – Diện doanh nhân

Để tìm hiểu rõ hơn về cách làm hồ sơ hoàn chỉnh, quý vị có thể liên hệ với công ty tư vấn di trú uy tín. Với kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực tư vấn định cư. Và hơn 18.000 khách hàng thành công. Tập đoàn tự tin sẽ hỗ trợ cho bộ hồ sơ của quý khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Để nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chương trình định cư, kính mời quý vị vui lòng liên hệ AIMS – đơn vị tư vấn di trú uy tín theo Hotline 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc Email: vietnam@aims.sg.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version